Là một trong những xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp có uy tín tại Hà Nội, anh Nhữ Văn Nghĩa – Giám đốc của Công ty CP Nội Thất Nét cũng chính là một đối tác lâu năm đã sử dụng đồng bộ các sản phẩm của G8 Platinum. Trong dịp được gặp gỡ, người đàn ông này đã chia sẻ nhiều suy nghĩ thú vị.
Với một tình yêu không đổi màu đối với nghề làm nội thất, anh Nhữ Văn Nghĩa đã xây dựng một thương hiệu nội thất có tiếng từ một xưởng sản xuất gỗ nhỏ. Luôn đổi mới, sáng tạo và hiểu được tâm lý của khách hàng khi gắn với ngôi nhà của họ, anh Nghĩa đã từng bước chiếm lĩnh chắc chắn các mục tiêu của doanh nghiệp mà anh làm chủ.
Cuộc trò chuyện giữa Chuyên viên phòng truyền thông của Công ty CP Sao Việt Nam với người đàn ông này được bắt đầu bởi những suy nghĩ về giá trị của sự hoàn thiện.
Sự hoàn thiện là yêu cầu cơ bản của nội thất gỗ
CV Truyền thông: Anh Nghĩa này, trong việc sản xuất, thiết kế và kinh doanh nội thất, sự hoàn thiện sẽ làm nên những giá trị gì?
Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nội thất trưởng thành lên từ một xưởng sản xuất nhỏ. Vì đam mê nghề nghiệp cộng với máu sáng tạo và yêu cái đẹp hoàn mỹ nên chúng tôi đã hình thành ý tưởng xây dựng một bộ máy khép kín từ: thiết kế tổng thể, sáng tạo ý tưởng, thiết kế chi tiết, sản xuất, và hoàn thiện sản phẩm đến khâu cuối cùng.
Quan niệm mỗi một căn nhà qua bàn tay kiến trúc sư của chúng tôi đều mang một diện mạo mới và không có lỗi sản phẩm nên yêu cầu về độ hoàn thiện là rất quan trọng. Đó là đặc thù của doanh nghiệp chúng tôi. Luôn hoàn thiện đến bước cuối cùng. Nhưng, để hoàn thiện được những thành phẩm từ gỗ thì phải bám sát các nguyên lý cơ bản của nghề và hài hòa với ý thích của gia chủ và của thị trường.
CV Truyền thông: Theo cảm nhận của anh, xu hướng nội thất gỗ nào đang được khách hàng ưa chuộng nhất. Và để làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn xây dựng được những nét riêng cho thương hiệu của chính mình, anh đã phải làm những gì?
Để thành công trong nghề phải giỏi trong mọi phong cách. Vì làm dâu trăm họ nên mình không thể chỉ chú trọng vào lĩnh vực gì và đặt nặng vào xu hướng nào. Tôi lấy ví dụ, năm 2010 khi trào lưu Tân cổ điển đang thịnh hành thì việc nghiên cứu áp dụng phong cách và vật liệu gỗ quý cho trào lưu này phải đầu tư nghiên cứu. Năm nay, xu hướng hiện đại thì lại phải nghiên cứu vật liệu mới để phù hợp với phong cách này.
Đối với những khách hàng trẻ tuổi thì thích phong cách hiện đại. Với người già, trung tuổi thì xu hướng hoài cổ, cổ điển.
Vậy thì, tất yếu để đáp ứng mọi khách hàng thì cần phải am hiểu để đáp ứng mọi nhu cầu. Điều quan trọng là tạo ra sự mới lạ về chất liệu sơn phủ và vật liệu
Với thiết kế đại chúng, bây giờ chúng tôi dùng sơn bóng PU cho bề mặt phẳng, chủng loại sơn này mang lại độ bóng, độ bền rất tốt.
CV Truyền thông: Theo anh, người làm nghề nội thất có giống với một stylist trong showbiz hiện nay không?
Phép so sánh nào cũng khập khiễng (cười)! Tuy nhiên, cũng có những điểm chung và điểm riêng đấy nhé! Làm stylist trong showbiz cũng phải đầu tư, nghiên cứu để tìm kiếm sự mới lạ. Sản xuất nội thất gỗ để đến được thành công thì phải là một quá trình rất dài, thậm chí cả đời người mới xây dựng được một thương hiệu.
CV Truyền thông: Đã bao giờ anh đúc rút ra một điều gì đó khi thiết kế và kinh doanh nội thất?
Làm việc với tiêu chuẩn về sự hoàn thiện cao nhất thì mới tạo được thành công!
CV Truyền thông: Vậy anh nghĩa đánh giá như thế nào về thị trường sản xuất đồ nội thất gỗ tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại?
Thị trường sản xuất đồ gỗ của Việt nam hiện tại rất tiềm năng, rất nhiều cơ hội cho các đơn vị làm nội thất nói chung và đơn vị làm ở phân khúc cao cấp nói riêng, có thể nhìn ra được là trong 5 hoặc 10 năm nữa cũng chưa có nguyên liệu nào thay thế được gỗ ở mức độ 100% trong nội thất .
CV Truyền thông: Theo anh, những yếu tố nào là cần thiết để tạo nên một sản phẩm gỗ đẹp hoàn mỹ?
Thực ra, để làm ra sản phẩm hoàn mỹ thì yếu tố nào cũng quan trọng hết, nhưng theo tôi yếu tố quan trọng hơn cả là xử lý và hoàn thiện bề mặt cho sản phẩm, Bề mặt sản phẩm đẹp thì sẽ tạo ra độ hoàn mỹ của tổng thể sản phẩm.
CV Truyền thông: Được biết anh đã có trên 10 năm sản xuất phát triển các dự án về nội thất gỗ cao cấp, đặc biệt là các khu biệt thự, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, trong quá trình đó anh sử dụng các sản phẩm thuộc nhãn hiệu Sơn G8 Platinum, vậy anh đánh giá như thế nào đối với khâu hoàn thiện bề mặt cho sản phẩm của mình?
Trong nhiều năm tham gia trong lĩnh vực nội thất cao cấp, biệt thự, hay penhouse, tôi đã sử dụng nhiều loại sơn khác nhau. Nhưng để lại ấn tượng đối với tôi nhất có sơn của G8 Platinum.
Tôi thấy Sơn gỗ G8 Platinum hiện nay có nhiều bước tiến nhảy vọt, góp phần rất lớn để hoàn thiện bề mặt sản phẩm bên tôi đạt đến độ hoàn mỹ.
CV Truyền thông: Có thể thấy anh là người rất kỹ tính với sản phẩm của mình. Nhiều người cũng nói: anh bạc đầu vì những chi tiết nội thất trong các gói hợp đồng khách hàng? Điều này đáng lo hay đáng mừng?
Điều này người ta nói rất đúng! Trong thời điểm kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn như hiện nay, để đáp ứng công việc cho doanh nghiệp đã khó, để phát triển còn khó hơn. Nếu không có những sản phẩm hiệu quả, làm tôi yên tâm như G8, chắc đầu tôi sẽ còn bạc nhiều hơn! (Cười).
CV Truyền thông: Rất cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị trong bài phỏng vấn này!